Những vị trí treo lịch phù hợp với các nguyên tắc phong thủy có thể hỗ trợ hoạt động và năng lượng tốt lành. Bạn có thể dùng những nguyên tắc này để giúp việc quyết định nơi đặt lịch trong nhà.

Những trí treo lịch cần tránh trong phong thủy

Có một vài luật trong phong thủy bạn cần tuân theo để tránh những nơi không tốt lành khi treo lịch.

Không đặt lịch gần cửa ra vào

Bạn không nên chặn năng lượng chi vào nhà, hoặc tệ hơn, giới hạn lượng năng lượng chi có thể đi qua một giới hạn thời gian, điển hình là lịch. Không bao giờ đặt lịch trên hoặc gần cửa ra vào.

Không đặt lịch trong phòng tắm

Phòng tắm là nơi mà nước sạch tới và nước bẩn đi. Để lịch trong phòng này sẽ không tốt lành.

Phòng ngủ không nên được treo lịch

Phòng ngủ nên là một chốn nghỉ ngơi và không nên bị cản trở bởi thời gian. Để lịch trong phòng này sẽ không tốt lành, cản trở sự hồi phục năng lượng chi.

Tránh để lịch trong phòng ăn

Phòng ăn là nơi gia đình sum họp, quây quần. Một cái lịch trong khu vực này, giống như cái đồng hồ, sẽ đặt giới hạn thời gian lên sự sum họp ấy. Đừng đặt lịch ở đây.

Không treo lịch tại khu vực phía đông

Lịch giống như một thiết bị hẹn giờ vậy, nên hãy xem xét kĩ lưỡng khi đặt lịch ở một khu vực cụ thể nào. Ví dụ, khu vực phía đông đem lại may mắn về sức khỏe. Một cái lịch tại đây có thể là dấu hiệu cho sự giới hạn sức khỏe của bạn.

Xem thêm>> Dịch vụ thiết kế lịch độc quyền giá rẻ tại Hà Nội

Những vị trí đặt lịch tốt theo phong thủy

Nơi bạn đặt lịch trong phong thủy là rất quan trọng. Nó có thể cho phép bạn tận dụng các phi tinh thẳng hàng và hơn thế nữa.

Khu vực phía bắc

Một cái lịch ở khu vực phía bắc có thể hỗ trợ sự nghiệp của bạn bởi khu này được dẫn lối bởi nguyên tố thủy. Nguyên tó này ám chỉ sự chuyển động và mang năng lượng chi dương, đại diện cho sự hành động, hiếu chiếm và khởi tạo. Thời gian hóa lỏng và chảy cùng năng lượng chi sản sinh bởi nguyên tố thủy và có lợi cho bạn.

Phòng học hoặc phòng làm việc

Bạn có thể đặt một lịch để bàn trên góc hướng bắc của bàn để tận dụng nguyên tố thủy. Một cái lịch cho phép bạn lên kế hoạch và nhìn ngày chỉ bằng cái nhìn là một lựa chọn tối ưu.

Vị trí treo lịch tại phòng học và phòng làm việc

Lịch treo tường trong phong thủy

Lịch treo tường có thể đem lại sự tốt lành.

  • Đặt lịch treo tường tại nơi hữu dụng nhất đối với bạn. Đây thường là phòng bạn dành nhiều thời gian, ví dụ như phòng bếp, phòng khách, hoặc phòng làm việc tại nhà.
  • Bạn có thể đặt lịch treo tường tại tường chỉ hướng bắc của phòng làm việc để tăng hiệu suất.
  • Một cái lịch trưng bày tất cả các tháng trong năm cũng đem lại điều tốt bởi bạn có thể cả năm trước mắt.
  • Bạn cũng có thể dùng lịch chỉ tháng, chỉ cần đừng quên lật lịch là được.  

 

Lịch treo tường phong thủy

Phong cách lịch đem lại điều tốt lành

Những bức ảnh chụp những thứ bạn muốn đạt được hoặc mua được, ví dụ như nhà mới, là những lựa chọn tuyệt vời cho ảnh lịch. Điều này còn đúng hơn nếu bạn muốn tự làm lịch ảnh cho mình.

Những mẹo về lịch phong thủy

Một số loại và phong cách lịch không đem lại lợi ích từ góc nhìn phong thủy.

Loại bỏ lịch cũ

Vastu Shastra và phong thủy thường giao thoa nhau. Hãy bắt chước các nguyên tắc của Vastu Shastra và bỏ những lịch đã cũ. Đừng giữ lại hay treo những cái lịch cũ làm gì. Trong phong thủy, điều này chính là sự bừa bộn. Quá khứ chính là năng lượng chi bị trì trệ; lịch cũ sẽ khiến bạn kẹt trong quá khứ và không cho bạn tiến lên. 

Bạn cũng không nên giữ lại lịch cũ chỉ vì bạn muốn những bức ảnh. Nếu bạn thích bức ảnh của lịch, hãy cắt chúng ra và giữ gìn cẩn thận.

Chọn đối tượng ảnh lịch tốt

Có vài quy tắc về ảnh trên lịch. Luật chính là phải không có bức ảnh nào bức bối, phản cảm và tiêu cực. 

  • Lịch không được có ảnh bạo lực
  • Nên tránh ảnh những động vật hung bạo
  • Ảnh chứa biểu cảm giận dữ cũng nên tránh

Xem ngay>> Các mẫu lịch bloc hợp phong thủy

Vị trí đặt lịch riêng cũng quan trọng

Những lịch có thể được nhét vào ví, hành lý hoặc lưu trên điện thoại là những cách thực tế và quan trọng để bắt kịp với các sự kiện và lịch hẹn. Nhưng hãy cẩn thận với nơi đặt lịch.

vị trí đặt phong thủy

Lịch rất quan trọng trong phong thủy

Lịch có vai trò là nhắc nhở bạn về những ngày quan trọng và lịch phong thủy đánh dấu những địa điểm cụ thể trong không gian thời gian, bao gồm cả chính bạn. Nó khiến bạn hiểu rằng mình nên ở đâu và kich hoạt những phần trong nhà để tận dụng sự tốt lành.