Thế giới lịch xuân Thăng Long cam kết luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, tuyệt vời nhất. Để làm được điều đó việc lựa chọn nguyên liệu cho sản phẩm là một khâu cực kỳ quan trọng !

Để có bộ sưu tập lịch xuân đẹp và sang trọng, ngoài việc thiết kế các mẫu lịch đẹp và ấn tượng thì khâu lựa chọn loại giấy để in lịch cũng  đóng vai trò quan trọng không hề kém. Chất lượng giấy cũng xác định giá trị của lịch tết, nhiều đơn vị sử dụng các loại giấy rẻ tiền để tối đa hóa lợi nhuận. Cũng vì lý do đó mà làm cho những tờ lịch trở nên thiếu sang trọng và chất lượng kém.

 Lịch xuân Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ in lịch tết độc quyền, lịch tết theo các mẫu có sẵn với hàng ngàn mẫu được thiết kế bởi Lịch xuân Thăng Long. Dưới đây là một số loại giấy thường thấy để khách hàng có thể phân biệt :

  1. Giấy Ford là loại giấy phổ biến nhất, khi các bạn in ấn thường hoặc ra tiệm photo thì sẽ thấy đây chính là loại giấy Ford bạn hay dùng. Với định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt  cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, hóa đơn( giấy in vi tính liên tục ), tập học sinh …
  2. Giấy Couche là loại giấy rất phổ biến trong in ấn catalog, tờ rơi, tờ gấp, brochure … Giấy có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng.  Định lượng vào khoảng 90-300g/m2. Thường gọi C100 hoặc C150 có ý nghĩa là giấy Couche định lượng 100g/m2, Còn C matt cũng tương tự nhưng nghe nó chất lượng dỡ hơn chút.
  3. Giấy Bristol là loại giấy cao cấp hơn Couche, giấy dày và xốp hơn, có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp đựng sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời … định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2. Giấy Ivory cũng tương tự như Bristol, nhưng mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm.
  4. Giấy Duplex có bề mặt trắng và lán gần gần với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước hơi lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2.
  5. Giấy Crystal có một mặt rất lán bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…

Tóm lại, bạn có thể dễ dàng phân biệt các loại giấy trên và ứng dụng của chúng. Từ đó có thể phân biệt được lịch làm từ loại giấy nào là tốt rồi nhé.